ส่องอุปกรณ์สำหรับชาว Android ในงาน Commart Thailand 2013

ช่วงนี้มีงาน Commart Thailand 2013 ที่ศูนย์สิริกิตติ์ จัดถึงวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้ ผมได้ไปเดินดูบรรยากาศรอบๆงาน ก็เลยเอาเรื่องของอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ Android มาฝากกัน

ยุคของ Android

asusmemopad

ยุคนี้ เป็นยุคของ Android จริงๆ เพราะหันไปทางไหน ก็เจอแท็ปเล็ตสารพัดยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เนม หรือแบรนด์ของบ้านเราที่นำแท็ปเล็ตจากประเทศต่างๆเข้ามาจำหน่ายในแบรนด์ตัวเอง เท่าที่ได้ลองสัมผัสดู พบว่าในตอนนี้ ถึงเวลาของ Android Tablet จริงๆ หากย้อนกลับไป Commart คราวก่อนๆ เราเห็น Android 3 ซึ่งยังไม่เสถียรและลื่นเท่า Android 4 อย่างสมัยนี้ แถมบางรุ่นเมื่อปีก่อนหน้า ก็ยังเป็น Android บนสมาร์ทโฟน ที่ port ออกมาทำหน้าจอขนาดใหญ่ แต่สำหรับ Android 4 ผมมองว่า เหมาะสมกับการเป็นแท็ปเล็ต แม้ว่าจะมีราคาไม่กี่พันบาท เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอได้ มีกล้องหลัง กล้องหน้า เพิ่มเมมได้ เล่น Internet, LINE, Facebook, Twitter, Instagram ได้ก็ถือว่าโอเคมากๆ

และเมื่อมีการใช้งาน Android หน่วยความจำอาจจะไม่เพียงพอ เราก็มองหา MicroSD เพิ่มเติมเข้าไปได้ แต่ควรนำเครื่องมาลองที่งานเลย เผื่อบางรุ่นอาจจะรองรับหน่วยความจำจำกัดความจุ แต่โดยส่วนใหญ่ รองรับการเพิ่มหน่วยความจำสูงสุด 32GB ส่วนรุ่นเล็กๆ บางรุ่น อาจจะแตกต่างตรงที่ หน้าจอไม่ละเอียดมากนัก กล้องไม่ได้ชัดมาก แต่ก็แช็ต LINE โพส Facebook, Instagram รับส่งอีเมล์ได้อยู่ บางรุ่นใช้ Wi-Fi ได้ ก็คุ้มค่ากับราคาประหยัด และหากเราใช้งานหนักมากๆ PowerBank ก็สำคัญ ออกมาช่วยในการประจุไฟให้พลังงานเราใช้งานแท็ปเล็ตได้นานขึ้น

speaker

สำหรับความบันเทิง ลำโพง Docking ขนาดใหญ่ หรือลำโพงขนาดเล็กจิ๋ว ก็มีราคาตั้งแต่ไม่กี่ร้อย จนถึง 2 – 3 พันบาท ตอนนี้ลำโพงพวกนี้ มีราคาถูกลง ใครชอบดูหนัง เปิดหนังดูแล้วต่อลำโพงก็ได้เสียงกระหึ่ม หรือหากสะดวกใช้ลำโพง Bluetooth หูฟัง ก็มีให้เลือกมากมาย แถมบางคนชอบฟังเพลงในห้องน้ำก็ลองเลือกไปใช้งานได้

ในงาน Commart ดีตรงที่ คุณจะได้ลองเล่น Tablet เครื่องจริง วางโชว์ให้เล่นได้แบบไม่ต้องเกรงใจ ทำให้เราทราบว่า Tablet นั้นเหมาะกับการจับถือของเราหรือไม่ ใหญ่เกินไปไหม

ทางด้าน Network นี่ก็สำคัญ ใครที่บ้านมีคอมพิวเตอร์ พรินเตอร์ ก็สั่งพิมพ์บน Printer ผ่าน Wi-Fi ได้จากแท็ปเล็ต สมาร์ทโฟน Android เลย หรือถ้าต้องการการเชื่อมต่อแบบง่ายๆ เห็นมีหลายรุ่นที่รองรับการเชือมต่อ Wireless กับ SmartPhone, Tablet ผ่าน Wi-Fi ได้อย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่มเดียว ไม่ต้องตั้งค่าอะไร

และสำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือ ถ้าซื้อ Android Tablet มาก็นำมาใช้อ่านหนังสือผ่าน ookbee ด้วยแอพ B2S eBook Store, AIS BookStore และล่าสุด TrueBook และ TrueBook Premium ก็ทำให้เราอ่านหนังสือบน Tablet ได้อย่างสบายใจ

IPTV งานนี้ไม่ค่อยได้เห็น IPTV สักเท่าไหร แต่หลักๆ IPTV มักจะใช้ Android อยู่แล้ว ถ้าต่อจอก็ต่อเน็ต ลงแอพได้เหมือนกับแท็ปเล็ต แถมต่อเม้าส์ คีย์บอร์ดได้ด้วย ชมภาพยนตร์ รายการทีวี ได้หลากหลาย รวมไปถึงเป็น Media Player เสียบ MicroSD, SD Card ได้อีกด้วย

ใครสนใจ ลองไปเดินงาน Commart กันครับ

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.