วิธีส่งข้อความลับผ่าน LINE Hidden Chat

line-hidden-chat

LINE เปิดตัวคุณสมบัติ “Hidden Chat” ให้คุณส่งข้อความลับถึงบุคคลที่คุณสนทนาด้วย โดยเมื่อผู้รับเปิดอ่าน ข้อความของคุณก็จะถูกลบทิ้ง (ภายในเวลาที่ตั้งไว้) สำหรับคำว่า ข้อความลับนี้ เป็นการเข้ารหัสข้อความ ทำให้มีเฉพาะเราเท่านั้น ที่อ่านข้อความ หากเราอ่านข้อความแล้ว คนที่หยิบมือถืออ่านต่อจากเราก็จะไม่เห็นข้อความที่ผู้ส่ง ส่งให้เรา เพราะข้อความจะถูกลบ ภายในเวลาที่ตั้งไว้

ขอทำความเข้าใจก่อนว่า วิธีการสนทนาแบบ Hidden Chat คือการคุยตัวต่อตัวของคู่สนทนา โดยจะมีรูปกุญแจหน้าชื่อผู้ที่เราสนทนาด้วย วิธีการเข้าใช้งานก็คือ คุยปกติ แล้วเลือกเมนู แช็ตลับ หรือ hidden chat เพื่อคุยแบบลับ เมื่อเราอ่านข้อความของผู้ที่ส่งหาเราแล้ว ข้อความนั้นจะถูกลบ เหลือแต่ข้อความที่เราส่งให้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป สักระยะ ข้อความทั้งหมดที่เราสนทนาก็จะถูกลบเช่นกัน

Screenshot_2014-07-23-07-55-19

เราสามารถตั้งเวลาในการลบข้อความได้ (แต่ควรเผื่อเวลาเราอ่านข้อความให้จบก่อน) แต่คำว่า ข้อความลับ ไม่ใช่ความลับนะครับ ผมลองแล้ว หากแคปหน้าจอไว้ทัน ก่อนโดนลบ ข้อความนั้นก็ไม่ใช่ข้อความที่เป็นความลับ (เท่าที่ผมทดสอบ จะเหลือแต่ข้อความของเรา ของฝั่งผู้ส่งจะแคปหน้าจอไม่ติด)

Screenshot_2014-07-23-07-55-30

นอกจากนี้ยังสามารถดูการเข้ารหัส และลบ log สนทนาทั้งหมดได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานคุณสมบัตินี้ จะต้องติดตั้ง LINE เวอร์ชั่นล่าสุด 4.5.0 จริงๆข้อความลับ เขาอธิบายว่า send time-limited messages ไม่ใช่ความลับ แต่จะถูกลบในเวลาที่เรากำหนดนั่นเอง แถมรองรับเฉพาะการใช้งานบน SmartPhone (ไม่รองรับบัญชี Chinese และ Japanese บน BlackBerry, Firefox, Nokia, Windows Phone และบน PC

ข้อมูลจาก LINE Blog

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.