มองAndroid 5.0, Lollipop กับชีวิตประจำวันในปัจจุบัน

android-l

Android 5.0, Lollipop มาในยุคมือถือจอใหญ่พอดิบพอดี แถมเป็นยุคที่เราถือทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต พร้อมใส่นาฬิกา ซึ่งตอนนี้ Android ไม่ใช่แค่มือถือ แต่ Android อยู่ในนาฬิกา บนทีวี และในรถยนต์ คุณว่าจริงไหม ตอนนี้ Android Box มากมาย นาฬิกา Android เยอะแยะ แบบโทรได้ก็มี บนรถยนต์ก็มี โดยเฉพาะบ้านเมืองที่เอารถไว้จอดบนถนนแบบกรุงเทพ (ฮา)

เรื่องใหญ่ของอุปกรณ์ต่างๆคือการค้นหา ซึ่งเราสามารถค้นหาเพลง ภาพถ่าย รูปภาพ แอพ และค้นหาข้อความต่างๆบนอุปกรณ์ได้โดยง่าย นอกจากนี้การออกแบบ OS ตอนนี้ต้องทำให้ง่าย สะดวก และคล่องตัว ทำให้เราทัช สัมผัสแล้วมี interactive เป็นอีกยุค เรียกว่า Android 5.0, Lollipop เป็นอีกยุคของ Android เลยทีเดียว

devices

นอกจากนี้ ยังไม่ทิ้งเรื่องของการสื่อสาร อีเมล์ยังสำคัญมากที่สุดอยู่ การอ่านข้อความ การแสดงข้อความ นอกจากนี้ การแจ้งเตือน หรือ notifications ยังมีการปรับปรุงและพัฒนาไม่ให้น่ารำคาญ ยังไง notifications ก็ยังจำเป็น แต่ควรรู้ว่าตอนไหนควรแจ้งเตือน ตอนไหนไม่ควรแจ้ง แถมมองจากหน้าจอ lockscreen ได้เลย

your-device

เท่าที่ดู พบว่า Android 5.0, Lollipop เปลี่ยนรูปแบบตามพฤติกรรมของผู้ใช้เยอะมาก ตอนนี้ไม่เหมือน Android รุ่นก่อนๆแล้ว ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ สุดท้ายคือเรื่องแบตเตอรี่ ที่ทุกคนคาดหวังว่าจะจัดการแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น

ข้อมูลจาก Android

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.