ลอง Facebook Home Pre-release version จากไฟล์ APK

fb-home-app

หลังจากที่เราทราบข่าวว่า Facebook ได้ออก Facebook Home ทำงานบนหน้าจอ Home Screen ของมือถือ Android ซึ่งจะใช้งานได้สำหรับ Samsung Galaxy S3, S4, Note 2, HTC One, HTC One X ล่าสุดมี Facebook Home ที่เป็นไฟล์ .apk หลุดออกมาให้ทดลองกันแล้ว ซึ่งตามกำหนดจะเป็นวันที่ 12 เมษายนนี้ แต่รู้สึกว่าอันที่หลุดออกมาจาก HTC First นี้ยังไม่มีฟังก์ชั่น ‘Chat Heads’


แต่ก่อนจะใช้งาน สำรวจก่อนว่ามือถือของคุณรองรับการแสดงผลสูงสุด 1280×768 และได้ถอดการติดตั้ง Facebook ออกจากเครื่องเรียบร้อยแล้ว ไฟล์ apk ที่ดาวน์โหลดมาจากทำการตรวจสอบแต่จะไม่สามารถติดตั้งได้กับเครื่องที่ติดตั้ง Facebook ไว้แล้ว หรือหากเครื่องไหนมี Facebook ติดตั้งไว้ใน base ROM ก็อด แต่ถ้าคุณใช้ Nexus แม้ว่าจะมี Facebook ใน ROM อยู่แล้ว แต่ถ้า rooted แล้วก็ผ่านฉลุย

* ล่าสุด ได้มีการระงับการใช้งานแอพนี้แล้ว ถ้าใครจะติดตั้งก็ลองเอามาลงเล่นๆดูหน้าสวยๆได้ แต่ยังใช้งานไม่ได้ *

Screenshot_2013-04-09-07-19-38
ไฟล์ที่หลุดออกมาให้ดาวน์โหลดมี 3 ไฟล์ด้วยกัน (แนะนำให้โหลดจากมือถือ หรือโหลดจากคอมแล้วเอาใส่ Micro SD แล้วใส่ในเครื่อง) อันแรกเป็น ‘katana’ Facebook app: DOWNLOAD (ROMraid), แอพ SMS ‘orca’ Messenger app: DOWNLOAD (ROMraid) (orca) และ ‘home’ Launcher shell app: DOWNLOAD (ROMraid). ทั้งนี้คุณต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยตนเอง

Screenshot_2013-04-09-07-21-56

ขณะนี้ ผู้เขียนได้ลองบนเครื่องทดสอบ Samsung Galaxy S4 โดยโหลดไฟล์ apk จากคอมลงใน Micro SD แล้วใส่เข้าเครื่อง จากหน้าเข้า My Files เลือก SD Memory Card แล้วเลือกไฟล์ดังภาพ กด Next Next Install (อ้อ อย่าลืมตั้งใน setting ในส่วนของ Security เป็น unknown sources)

ก่อนใช้งาน Facebook Home เมื่อติดตั้งแล้ว ให้ทำการ clear cache แอพ Facebook และ Clear Data ออกด้วย ไม่เช่นนั้นจะ log in ไม่ได้ ขณะนี้ผู้เขียนยังทดสอบไม่สำเร็จบน Samsung Galaxy S4 (ติดตั้งได้ แต่ล็อกอินเข้า Facebook ไม่ได้) ก็เลยเอาวิธีการดาวน์โหลดมาฝากก่อนครับ

Screenshot_2013-04-09-07-22-17

เมื่อติดตั้ง Facebook Home แล้ว เมื่อเรากดปุ่ม Home จะเข้าหน้า Facebook Home ทันที โดยจะแสดงแทนตัว Launcher เดิมของ Android แต่เรายังสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ Launcher ตัวไหนเป็นตัวหลัก

ข้อมูลจาก modaco

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.