สรุปความเป็นไปของ Android ในปี 2013

Galaxy_Gear_hands_on1_610x432

ผ่านไปอย่างรวดเร็วก็จะถึงสิ้นปี 2013 แล้ว หากจำได้ ปีนี้ Android Kit Kat เป็นที่ฮือฮามาก ปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่ง Android 4 เลยทีเดียว ผลิตภัณฑ์ที่ออกในปีนี้เจ๋งๆทั้งนั้น ทั้ง Samsung Galaxy S4 และ Note 3 ไปจนถึง HTC One และ LG G2 แล้วก็ Moto X กับ Nexus 5 แต่ละตัวน่าครอบครองทั้งนั้น ปีนี้ผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น แล้วก็ Wearable Devices ก็บูมในปีนี้ด้วยกระแสของ Smart Watch, Galaxy Gear และแว่นตา Google Glass รวมไปถึง Chromecast ที่เจาะตลาดเล่น Youtube เล่นหนังจากมือถือ แท็ปเล็ต ต่อออกทีวี

chrome-cast

ปีนี้เราได้เห็น Android 4.2, 4.3 เป็นหลัก จนถึง 4.4 Kit Kat อย่างเช่น Android 4.2 บน Samsung Galaxy S4, Android 4.3 บน Note 3 ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าเสถียรมากแล้วสำหรับ Android 4 ขึ้นไป ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะเทียบกับ iOS ว่า Android ห่วย ช้า กาก หน่วง แต่สำหรับ Android 4.2 ขึ้นไป ผมว่าดีมากๆ 

มองที่ประเทศไทยกันบ้าง ยิ่ง Android ได้รับความนิยม เมืองไทยมี 3G 2100MHz ใช้ ทำให้อุปกรณ์ Android ได้รับความนิยมมากเพราะมีหลายช่วงราคา มีสมาร์ทโฟนเฮ้าส์แบรนด์ดาหน้าออกมาทำให้คนไทยเป็นเจ้าของอุปกรณ์ 3G ได้ในราคาไม่ถึงหมื่น

Samsung_Galaxy_Gear-5665_610x458

ปี 2013 นี้ ถือว่าเป็นปีแห่งการอัพเดต ที่น่าสนใจ ส่วนในปี 2014 ผมมองว่า Wearable Devices จะได้รับความนิยม แว่นตา นาฬิกา ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ไม่ได้เจาะเฉพาะคนไฮเทค คนไอที แต่คนทั่วไปจะได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

เรียบเรียงจากผู้เขียนและใช้ข้อมูลจาก Droid Life ประกอบการเขียน

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.