ยุคของ Interface ใหม่บน Gmail App และหน้าตาใหม่บน Google Calendar App

ใครที่ใช้ Android ตอนนี้น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างของอินเทอร์เฟซ (รูปแบบ หน้าตาการใช้งานบนหน้าจอ)​ ผู้ใช้หลายคน น่าจะใช้ Gmail และใช้ Calendar app ของ Google (ผมก็คนนึงที่ใช้บ่อยมาก เพราะจดบันทึกตารางนัดหมาย) บนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ถ้าไม่จดไว้สิ ลืม เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของการออกแบบหน้าจอแอพ Google Calendar ที่สวยสดใส ไฉไล และรองรับการใช้งานได้ลงตัวมากขึ้น ทำให้คนที่ไม่ได้ใช้ Gmail ประจำ ก็อยากจะใช้แอพ Google Calendar

Screen Shot 2557-11-06 at 6.38.19 AMเรียกได้ว่า Google Calendar เป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการเตือนการนัดหมาย (ปกติผมไปออกงานอีเว้นท์ จะใส่ตารางนัดหมายไว้ แล้วแจ้งเตือนก่อนล่วงหน้า 3 ชั่วโมง)​ ตอนนี้แอพ Google Calendar ฉลาดขึ้น ทำอะไรหลายๆอย่างให้เราสะดวกขึ้น ทุกอย่างง่ายขึ้นเพราะเรียนรู้จากผู้ใช้ มี auto-complete ให้ ยิ่งง่ายและประหยัดเวลาไปได้เยอะ และข้อความในอีเมล์ ก็เชื่อมโยงกับ Calendar เที่ยวบิน นัดหมาย ไปอยู่บนปฏิทิน ยอมรับเลยว่าผม copy paste มาตลอด เอาหมายเชิญร่วมงาน copy paste ลง Google Calendar ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว สะดวกมากๆ

ก่อนหน้านี้ Google ได้ออก Inbox เป็นแอพของ Google ในการจัดการ email ที่แยกจาก Gmail app (งงมะ) หน้าตาเปลี่ยนไป แต่การพัฒนาแอพตรงนี้เนี่ย จะทำให้คนที่ไม่ได้ใช้ Gmail นำอีเมล์ของตนเอง Yahoo, Outlook.com มาเช็กเมล์บนแอพได้ น่ากลัวไหมล่ะ Google อยู่รอบตัวเรา สังเกตไหม ตั้งแต่ Google เปิดตัว Android 5.0 Lollipop เราก็ได้เห็นอะไรใหม่ๆ มากมาย

ที่มา androidcommunity

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.