Samsung Galaxy S6 vs LG G4 เลือก (กล้อง) รุ่นไหนดี?

ถึงเวลานี้ หลายๆคนอาจจะเริ่มลังเล หลัง LG G4 เปิดตัว ตอนแรกว่าจะเอา Samsung Galaxy S6 กลับมีตัวเลือก LG G4 มาให้ลังเลซะแล้ว

Samsung_Galaxy_S6_LG_G4_Cameras_01_TA-630x354

ทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ต่างก็เน้นกล้องเป็นหลัก แต่หลายคนก็อยากปันใจให้ LG หลังเปิดตัว G4 บางคนที่กะว่าหันไปซบ Samsung ก็ลังเลว่าจะลอง LG ดีไหม ถ้าเทียบเรื่องกล้องแล้ว Galaxy S6 และ Edge เด่นที่รูรับแสง f/1.9 ทำให้ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดี ส่วนกล้อง G4 สเปค f/1.8 ขับเคี่ยวลนก้นกันเห็นๆ แถม LG มี auto laser focus และ OIS 2.0 พร้อม 3rd axis แกนที่ช่วยในการลดการสั่นสะเทือนขณะถ่ายภาพ นี่เรากำลังซื้อกล้อง หรือมือถือกันแน่เนี่ย

งานนี้ถือว่า ไม่ใช่ Samsung กับ Apple แต่เป็น Samsung กับ LG เข้าท่าแฮะ งั้นจับมาถ่ายภาพแล้วขยาย ครอปขนาดจริงกันเลย ถ่าย Auto mode ไม่ปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น ทำเหมือนคนทั่วไปถ่ายภาพนั่นแหล่ะ (ขนาดภาพ 5312 x 2988 หรือ 16 MP)

s6-g4

ภาพ baseball บนพื้นโรงรถ ถ่ายแล้วครอปภาพ (1350 x 759) ภาพจาก http://www.talkandroid.com/247229-smartphone-camera-shootout-samsung-galaxy-s6-vs-lg-g4/

จากภาพจะเห็นได้ว่า ภาพถ่ายจาก LG สว่างกว่า แต่สี Galaxy S6 Edge สมจริงกว่า ผู้ทดสอบมองว่า Galaxy S6 Edge เก็บรายละเอียดของภาพได้มากกว่า หมายถึงรายละเอียดพื้นโรงรถ ส่วนรายละเอียดลูกบอลบน G4 ดีกว่า

รายละเอียดการทดสอบอ่านต่อที่ TalkAndroid

สรุปยังไงดีล่ะ?

แม้จะเป็นการเทียบสเปค กับการถ่ายภาพ f/1.8 aperture บน G4 ที่ให้ภาพสว่างกว่า f/1.9 aperture บน Galaxy S6 ซึ่งเก็บรายละเอียดได้ดีกว่า คุณเองต้องตัดสินแล้วล่ะ ในเมื่อสเปคไม่ได้เป็นจุดหลักในการซื้อเครื่อง ถ้าคุณมองคุณภาพของภาพถ่ายมากกว่า แต่ละรุ่นมีข้อดี ข้อด้อย ต่างกันไป คนชอบถ่ายภาพ อาจจะชอบ G4 ถ่ายถ่ายภาพ Raw (DNG) ได้ และปรับแต่งใน Manual mode ได้เยอะ เมื่อเทียบกบ Samsung บน Pro mode คงต้องดูหลายๆองค์ประกอบแล้วล่ะ ว่าอยากได้เพราะกล้อง สเปค รูปทรง ดีไซน์ วัสดุ หรืออะไร

ที่มาของภาพและบทความ เรียบเรียงจาก TalkAndroid

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.