เปลี่ยนเป็น Galaxy Note 7 ดีไหม?

galaxy-note-7-15

Galaxy Note 7 รุ่นล่าสุดออกมา ทำให้หลายคน สับสนว่า จะเปลี่ยนดีไหม ใช้ Note 1 – 5 เอายังไงดี Galaxy S เอายังไงดี สำหรับในประเทศไทยตอนนี้ เลื่อนวันจำหน่าย แต่วันที่ 17 สิงหาคม เป็นวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ blogger และสื่อในประเทศไทย Galaxy Note 7 เด่นตรงที่ ปากกาผสมสี กันน้ำ เขียนในน้ำได้ อาจจะไม่ได้มึประโยชน์ในการใช้งานจริง แต่ถ้ามองว่า มือเปียก จะรีบๆเขียนก็ทำได้ ส่วนราคาเปิดตัว 28,900 บาท หลายคนบอกว่าแพง แต่ผมย้ำอีกครั้งว่า 64GB นะ ไม่ใช่ 32GB ราคานี้ทำให้บางคนอาจจะมองตัวอื่น แต่ถ้าจะใช้ปากกา ก็ควรจะเลือกล่ะ

compare-s6-edge-note7

ดูในเว็บเมืองนอก มีคนใช้ Galaxy S6 edge+ อยากอัพเป็น Note 7 หลายอย่างใกล้เคียงกัน แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ กันน้ำ ชาร์จไฟผ่าน USB Type-C และสแกนม่านตา

อีกจุดเด่นคือกล้อง 12MP ที่จัดการสภาพแสงน้อยได้ดี หลักๆ กล้องคล้ายกับ Galaxy S7 เพิ่มกันน้ำ กันฝุ่น IP68 จอ  5.7 นิ้วเหมือนกัน Quad HD ความโค้งของจอ Note 7 ไม่ได้โค้งมากเหมือน S6 edge จากที่ผู้เขียนได้ทดสอบ S6 edge รู้สึกถึงความ “ลั่น” เวลาถ่ายรูปแนวนอน มือไปโดนจอข้าง แต่ Note 7 ไม่เป็นแล้ว

จุดแข็งคือ S Pen stylus บางคนอาจจะมองว่า ไม่ได้ใช้ปากกาทุกวัน แต่ S Pen ตัวใหม่มี ซอฟต์แวร์ใหม่ ทำเป็น วีดีโอ หรือทำเป็น GIF ได้

ยิ่งเรื่องกล้อง ยิ่งควรเปลี่ยน เพราะ S6 edge+ ใช้กล้องธรรมดา 16MP พร้อม OIS f/1.9 ในขณะที่ Note 7 ใช้กล้องที่เราไม่ควรจะมองแค่ตัวเลขความละเอียด 12MP แม้จะมีตัวเลขความละเอียดต่ำกว่า แต่มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่กว่าเพื่อการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย f/1.7 คล้าย S7

ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะครับ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

อ่านต่อ androidcentral.com อีกข่าว androidcentral.com

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.