Facebook Messenger เปิดให้แบรนด์แสดงโฆษณาในลักษณะข้อความได้

เอาล่ะสิ แช็ตอยู่บน Facebook Messenger ก็มีโฆษณาโผล่มาจนได้ อย่าเพิ่งปฏิเสธไป อ่านข่าวนี้เข้าใจแหล่ะว่าธุรกิจต้องมีโฆษณา เพราะ Facebook คืออันดับหนึ่งในด้านสื่อโฆษณาออนไลน์ โดย Messenger ล่าสุด เปิดให้แบรนด์ ส่ง ads หรือโฆษณาในลักษณะของข้อความได้แล้ว โดยรองรับบน Messenger Platform 3.1 โดย Facebook แจ้งว่า ผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกสร้าง News Feed Ads ที่จะเปิดหน้าต่างสนทนาบน Messenger ได้ ถ้าคุยๆอยู่มีโฆษณา สนใจก็กดเข้าไปดูได้เลย

facebook-news-feed-ad

การโฆษณาแบบนี้ทำให้เราได้เจอคำว่า “advertimessages” แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเราไม่ชอบก็สามารถ block หรือลบโฆษณานั้นได้เอง โดยจะมีการทดสอบและทดลองแสดงใน News Feed-Messenger ใน beta ช่วงเดือนนี้ จาก Messenger สามารถเลือก call to action เพราะเชื่อว่าจะผลักดันไปสู่การขาย การประชาสัมพันธ์ได้รวดเร็วกว่า แต่ทั้งนี้ ยอมรับว่า ข้อความจะต้องดึงดูดมากไม่ให้คนลบหรือบล็อค และเมื่อกดเข้าไปแล้ว ทำยังไงให้พวกเขาสนใจและกลับมาดูอีกครั้ง

Sponsored messages จะมี ads ส่งไปหา Messenger inbox ไม่ใช่แช็ตปกติ หรืถ้ามีการโต้ตอบกับแบรนด์มาก่อนก็จะมี News Feed ad แต่ถ้าไม่อยากได้ advertimessages ไม่สนใจ News Feed หรือ block ก็ทำได้

ที่มา androidauthority

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.