วิธีแก้ปัญหา การสั่งซื้อถูกปฏิเสธเนื่องจากความเสี่ยงสูง

กรุณาอ่านขั้นตอนให้ละเอียดก่อนลงมือทำ

ท่านที่พบปัญหานี้จะพบเมื่อกดซื้อแอพแล้วจะเจอข้อความขึ้นมาว่า “การสั่งซื้อของคุณถูกปฏิเสธเนื่องจากถือว่ามีความเสี่ยงสูง โปรดลองอีกครั้งในเวลา 30 นาที [[BM-CPE-01]]” หรือ “Your order was declined because it was considered high risk please try again in 30 minutes [BM-CPE-01]” ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับภาพตัวอย่างด้านล่าง แต่ทาง Google ได้มีการเปลี่ยนข้อความแจ้งเตือนใหม่

ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนว่าปัญหานี้เกิดจากระบบของ Google Wallet ไม่ได้เกิดจากการใช้บัตร Google Play Gift Card สามารถเกิดได้กับทุกท่านรวมถึงท่านที่ใช้บัตรเครดิตในการชำระ (ตัวอย่างกระทู้จาก Pantip) แต่เนื่องจากเวปนี้เป็นเวปจำหน่าย Google Play Gift Card เลยทำให้หลายท่านเข้าใจผิด คิดว่าการใช้บัตรตัวนี้เป็นสาเหตุ ภาพด้านล่างนี้คือตัวอย่างบัญชีที่ใช้บัตรเครดิตแล้วก็พบปัญหาเช่นเดียวกัน (ได้มาจากผู้ใช้ Android ท่านหนึ่งที่เข้ามาปรึกษาปัญหา)

ขอความกรุณา อ่านกระทู้นี้ และ อันนี้ ก่อนโทษทางเวป

visa-google-wallet-account-suspended
คลิ๊กเพื่อดูขนาดเต็ม

สำหรับบางท่านที่ประสบปัญหากดซื้อแอพหรือเหรียญใน LINE แล้วพบว่าการซื้อล้มเหลว โดนหักเงินแล้วไม่ได้ของ พบปัญหาความเสี่ยงสูง สามารถแก้ได้ตามขั้นตอนดังนี้

อัพเดท (16 ตุลาคม 2558): ใครที่เกิดอาการนี้ รอเฉยๆ 3-7 วัน จะใช้งานได้ปกติ

อัพเดท: บางท่านรอเฉยๆ 48 ชม. โดยไม่ต้องกดซื้ออะไรเลย ก็จะหายเองโดยไม่ต้องแจ้ง Google ฉะนั้นแนะนำให้ลองรอเฉยๆ ครบ 48 ชม. ก่อน ถ้าไม่หายแล้วจึงแจ้ง Google ตามขั้นตอนด้านล่าง

1. ไม่ต้องตกใจเรื่องยอดเงินที่โดนหักไป เพราะระบบของ Google จะทำการคืนเงินกลับมาให้เองอัตโนมัติภายในประมาณ 6 ชม. หากรายการสั่งซื้ออันนั้นถูกยกเลิกโดยระบบ

2. เข้าไปตรวจสอบประวัติการซื้อที่ https://wallet.google.com แล้วกดเข้าไปในรายการที่ถูกยกเลิก โดยให้สังเกตรายการที่ราคาถูกขีดฆ่าและมีคำว่ายกเลิกอยู่ด้านใต้
fix-account-suspended-2

3. พอกดเข้าไปแล้ว ให้ค้นหาเลขใบเสร็จที่อยู่ตรงด้านล่าง โดยจะเป็นตัวเลข 2 ชุดขั้นด้วยจุดทศนิยม ให้ทำการจดหรือ Copy เก็บเอาไว้
fix-account-suspended-3

4. ให้เข้าไปยังหน้า Google Play Support (คลิ๊กที่นี่) แล้วกดที่ปุ่ม Email us แล้วกรอกข้อมูลเข้าไปตามคำแนะนำด้านล่างนี้ สำหรับท่านที่เข้าไปแล้วพบหน้าภาษาไทยและไม่มีให้เลือกกดปุ่ม Email us ด้านล่าง ให้เลื่อนลงไปด้านล่างของหน้า ทำการตั้งภาษาเป็น English ก่อน แล้วค่อยกดแจ้งปัญหาอีกครั้งครับ

ตอนนี้ทาง Google มีการปรับหน้าเวปใหม่ เอาปุ่ม Email us ออกไปแล้ว ให้แจ้งรายละเอียดไปที่ googleplay-support@google.com แทนครับ
fix-account-suspended-4

  • ช่องแรกให้ใส่ชื่อจริงภาษาอังกฤษ
  • ช่องที่สองให้ใส่นามสกุลจริงภาษาอังกฤษ
  • ช่องที่สามให้ใส่เลขที่ใบเสร็จที่ได้จากขั้นตอนในข้อ 3
  • ช่องที่สี่ให้พิมพ์ว่า I tried to purchase content from Play Store and experiencing payment was declined due to high risk. I already waited 30 minutes as suggested and still unable to purchase. Can you please kindly look into this problem for me? Thank you so much.

5. รอประมาณ 1-2 วัน ทาง Google จะตอบเมล์กลับมาประมาณด้านล่างนี้ แจ้งสาเหตุว่าสำหรับบางรายการอาจโดนระงับบัญชีเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย และได้ทำการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ให้รอ 48 ชม.หลังจากได้รับเมล์นี้ แล้วให้ลองทำรายการซื้ออีกครั้ง
fix-account-suspended-5

6. เท่าที่ผมทดสอบมา ทิ้งไว้ประมาณ 50 ชม. หลังได้รับเมล์ แล้วลองซื้ออีกครั้ง ก็พบว่าซื้อได้ปกติแล้วจริงๆ ครับ ได้รับเมล์ใบเสร็จจากทาง Google Play ทันทีหลังทำรายการซื้อเสร็จ
fix-account-suspended-7

 

* ปัญหานี้อาจจะเป็นๆ หายๆ นะครับ ด้วยสาเหตุที่ไม่ทราบแน่ชัด ถ้าเป็นอีกก็ให้ทำการแจ้งเข้าไปใหม่ครับ

fix-account-suspended-8

241 thoughts on “วิธีแก้ปัญหา การสั่งซื้อถูกปฏิเสธเนื่องจากความเสี่ยงสูง

  1. Nattawat Nuplod

    ของผมมันเป็นแบบว่า ตอนซื้อไอเทมเกมแล้วมันบอกว่า “ไม่มีสิทธิ์”

    Reply
  2. Q

    มันขึ้นว่า Oops! You’ve sent your inquiry to a no-reply email address that doesn’t have anyone on the other end to answer your question. น่ะครับ ทำยังไงดี

    Reply

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.