วิธีแก้ปัญหา การสั่งซื้อถูกปฏิเสธเนื่องจากความเสี่ยงสูง

กรุณาอ่านขั้นตอนให้ละเอียดก่อนลงมือทำ

ท่านที่พบปัญหานี้จะพบเมื่อกดซื้อแอพแล้วจะเจอข้อความขึ้นมาว่า “การสั่งซื้อของคุณถูกปฏิเสธเนื่องจากถือว่ามีความเสี่ยงสูง โปรดลองอีกครั้งในเวลา 30 นาที [[BM-CPE-01]]” หรือ “Your order was declined because it was considered high risk please try again in 30 minutes [BM-CPE-01]” ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับภาพตัวอย่างด้านล่าง แต่ทาง Google ได้มีการเปลี่ยนข้อความแจ้งเตือนใหม่

ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนว่าปัญหานี้เกิดจากระบบของ Google Wallet ไม่ได้เกิดจากการใช้บัตร Google Play Gift Card สามารถเกิดได้กับทุกท่านรวมถึงท่านที่ใช้บัตรเครดิตในการชำระ (ตัวอย่างกระทู้จาก Pantip) แต่เนื่องจากเวปนี้เป็นเวปจำหน่าย Google Play Gift Card เลยทำให้หลายท่านเข้าใจผิด คิดว่าการใช้บัตรตัวนี้เป็นสาเหตุ ภาพด้านล่างนี้คือตัวอย่างบัญชีที่ใช้บัตรเครดิตแล้วก็พบปัญหาเช่นเดียวกัน (ได้มาจากผู้ใช้ Android ท่านหนึ่งที่เข้ามาปรึกษาปัญหา)

ขอความกรุณา อ่านกระทู้นี้ และ อันนี้ ก่อนโทษทางเวป

visa-google-wallet-account-suspended
คลิ๊กเพื่อดูขนาดเต็ม

สำหรับบางท่านที่ประสบปัญหากดซื้อแอพหรือเหรียญใน LINE แล้วพบว่าการซื้อล้มเหลว โดนหักเงินแล้วไม่ได้ของ พบปัญหาความเสี่ยงสูง สามารถแก้ได้ตามขั้นตอนดังนี้

อัพเดท (16 ตุลาคม 2558): ใครที่เกิดอาการนี้ รอเฉยๆ 3-7 วัน จะใช้งานได้ปกติ

อัพเดท: บางท่านรอเฉยๆ 48 ชม. โดยไม่ต้องกดซื้ออะไรเลย ก็จะหายเองโดยไม่ต้องแจ้ง Google ฉะนั้นแนะนำให้ลองรอเฉยๆ ครบ 48 ชม. ก่อน ถ้าไม่หายแล้วจึงแจ้ง Google ตามขั้นตอนด้านล่าง

1. ไม่ต้องตกใจเรื่องยอดเงินที่โดนหักไป เพราะระบบของ Google จะทำการคืนเงินกลับมาให้เองอัตโนมัติภายในประมาณ 6 ชม. หากรายการสั่งซื้ออันนั้นถูกยกเลิกโดยระบบ

2. เข้าไปตรวจสอบประวัติการซื้อที่ https://wallet.google.com แล้วกดเข้าไปในรายการที่ถูกยกเลิก โดยให้สังเกตรายการที่ราคาถูกขีดฆ่าและมีคำว่ายกเลิกอยู่ด้านใต้
fix-account-suspended-2

3. พอกดเข้าไปแล้ว ให้ค้นหาเลขใบเสร็จที่อยู่ตรงด้านล่าง โดยจะเป็นตัวเลข 2 ชุดขั้นด้วยจุดทศนิยม ให้ทำการจดหรือ Copy เก็บเอาไว้
fix-account-suspended-3

4. ให้เข้าไปยังหน้า Google Play Support (คลิ๊กที่นี่) แล้วกดที่ปุ่ม Email us แล้วกรอกข้อมูลเข้าไปตามคำแนะนำด้านล่างนี้ สำหรับท่านที่เข้าไปแล้วพบหน้าภาษาไทยและไม่มีให้เลือกกดปุ่ม Email us ด้านล่าง ให้เลื่อนลงไปด้านล่างของหน้า ทำการตั้งภาษาเป็น English ก่อน แล้วค่อยกดแจ้งปัญหาอีกครั้งครับ

ตอนนี้ทาง Google มีการปรับหน้าเวปใหม่ เอาปุ่ม Email us ออกไปแล้ว ให้แจ้งรายละเอียดไปที่ googleplay-support@google.com แทนครับ
fix-account-suspended-4

  • ช่องแรกให้ใส่ชื่อจริงภาษาอังกฤษ
  • ช่องที่สองให้ใส่นามสกุลจริงภาษาอังกฤษ
  • ช่องที่สามให้ใส่เลขที่ใบเสร็จที่ได้จากขั้นตอนในข้อ 3
  • ช่องที่สี่ให้พิมพ์ว่า I tried to purchase content from Play Store and experiencing payment was declined due to high risk. I already waited 30 minutes as suggested and still unable to purchase. Can you please kindly look into this problem for me? Thank you so much.

5. รอประมาณ 1-2 วัน ทาง Google จะตอบเมล์กลับมาประมาณด้านล่างนี้ แจ้งสาเหตุว่าสำหรับบางรายการอาจโดนระงับบัญชีเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย และได้ทำการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ให้รอ 48 ชม.หลังจากได้รับเมล์นี้ แล้วให้ลองทำรายการซื้ออีกครั้ง
fix-account-suspended-5

6. เท่าที่ผมทดสอบมา ทิ้งไว้ประมาณ 50 ชม. หลังได้รับเมล์ แล้วลองซื้ออีกครั้ง ก็พบว่าซื้อได้ปกติแล้วจริงๆ ครับ ได้รับเมล์ใบเสร็จจากทาง Google Play ทันทีหลังทำรายการซื้อเสร็จ
fix-account-suspended-7

 

* ปัญหานี้อาจจะเป็นๆ หายๆ นะครับ ด้วยสาเหตุที่ไม่ทราบแน่ชัด ถ้าเป็นอีกก็ให้ทำการแจ้งเข้าไปใหม่ครับ

fix-account-suspended-8

241 thoughts on “วิธีแก้ปัญหา การสั่งซื้อถูกปฏิเสธเนื่องจากความเสี่ยงสูง

  1. pondzero4

    Oops! You’ve sent your inquiry to a no-reply email address that doesn’t have anyone on the other end to answer your question.

    Let us know if you still need help by contacting us through our Help Center:

    Reply
  2. phuttarak

    พอซื้อ มันบอกว่าความเสี่ยงสูง รออีก30 คือไรคับ

    Reply
    1. Admin Post author

      รายละเอียดของปัญหานี้อ่านตามรายละเอียดด้านบนที่อธิบายไว้ได้เลยครับ

      Reply
  3. Paiz Kiiz

    ผมแจ้งปันหา “การสั่งซื้อของคุณถูกปฏิเสธเนื่องจากถือว่ามีความเสี่ยงสูง โปรดลองอีกครั้งในเวลา 30 นาที” แล้วได้เมลตอบกลับมาว่า
    “Oops! You’ve sent your inquiry to a no-reply email address that doesn’t have anyone on the other end to answer your question.

    Let us know if you still need help by contacting us through our Help Center:”

    ผมควรทำยังไงครับ

    Reply
  4. Paiz Kiiz

    ผมส่งปันหาไปแล้วได้เมลตอบกลับมาแบบนี้ครับ ควรรอหรือแก้ทางอื่นดี Oops! You’ve sent your inquiry to a no-reply email address that doesn’t have anyone on the other end to answer your question.

    Let us know if you still need help by contacting us through our Help Center:

    Reply
  5. chakrapong

    เดิมผมใช้ทรูวอลเล็ตได้พอเปลี่ยนเบอร์ก็ใช้ไม่ได้อีกเลย ตอนนี้ผมสมัครบัตรเดบิตของ ธ.กรุงเทพฯ ก็ยังใช้ไม่ได้อีก ตอนกรอกข้อมูลบัตรตอนจะกดซื้อก็ครบถ้วนดีแล้วนะครับ ไม่ทราบว่ายังเหลือวิธีไหนที่จะแก้ไขได้อีกบ้าง

    ของผมขึ้นแค่ “บัตรถูกปฏิเสธ” ไม่ได้มีข้อความเรื่องความเสี่ยงสูงแต่อย่างใด

    Reply
  6. pichakanya

    ขึ้นว่า “การสั่งซื้อของคุณถูกปฏิเสธเนื่องจากถือว่ามีความเสี่ยงสูง โปรดลองอีกครั้งในเวลา 30 นาที”
    ต้องแก้ว่ายังค่ะ

    Reply
  7. Mark

    ติดปัญหา การสั่งซื้อถูกปฏิเสธ เนื่องจากความเสี่ยงสูง ให้รออีก 30 นาทีอ่ะครับ แก้ไขยังไงบอกหน่อยครับผม

    Reply
  8. Jiang tpa

    ผมสั่งซื้อลูกบอลทองคำในเกมส์ไม่ได้ สั่งซื้อที่ไรบอกว่า ถูกปฏิเสธเนื่องจากเกิดความเสี่ยงสู้ง ผมก็ไม่เขาใจเหมือนกัน ช่วยแก้ไขให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ

    Reply
  9. MaMek Purichat

    ผมก็เปนแบบนี้พอส่งไปมีข้อความกลับมาแต่ไม่เหมือนในรุปทีมงานส่งมาว่าหากท่านต่องการความช่วยเหลือกดที่ลิ้งค์นี่พอกดเข้าไปก็เกี่ยวกับระบบแต่ไม่ใช้วิธีแจ้งนะครับให้เข้าไปทำอะไรในกุเกิลอะคับหรือต้องรอครบ48

    Reply
  10. chochi

    แล้วemail usละอยู่ไหน แล้วให้เมลไปgoogle supportแทน นี้ทำยังไงไม่เหนอธิบายให้เลนครับ

    Reply
  11. JMA

    ช่วยแสดงบอกหน่อยคับว่าปึ่ม email us อยู่ตรงไหน หานานแล้ว หาไม่เจอ

    Reply
    1. Admin Post author

      กรณีหา email us ไม่เจอ ให้ลองติดต่อทาง Google โดยตรงที่เมล googleplay-support@google.com แทนดูครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
    1. JMA

      หา email us เจอยังอะคับ ถ้าเจอแล้วรบกวนบอกหน่อยได้ไหมคับ ผมก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน

      Reply
  12. An An

    อยากจะซื้อ RC ในเกมส์ Family Farm มากแต่ไม่สามารถยืนยันตัวตนใน Google Wallet ได้ช่วยแก้ปัญหาหน่อยนะคะ อยากได้ RC จริงๆ

    Reply
    1. Admin Post author

      รบกวนตั้งค่าตามขั้นตอนในหน้า http://gplay.in.th/start นะครับ อ่านรายละเอีนดทุกข้อ แล้วไม่ต้องใส่ข้อมูลยืนยันตัวครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  13. An An

    เข้าไปกรอกข้อมูลใน google wallet แล้ว ถึงตอนยืนยันตัวตน เค้าให้ใส่เลขประกันสังคมหรือเลขที่เสียภาษี
    ไม่งั้นก็ยืนยันตัวตนไม่ได้ แต่เราไม่มีทั้ง2อันเลย ขนาดถ่ายบัตรประชาชนไป ยังบอกว่าไม่สามารถยืนยันSSNได้ทำไงดีคะ

    Reply
    1. Admin Post author

      ข้อมูลยืนยันตนไม่ต้องใส่นะครับ ให้ทำเท่าที่แนะนำไว้ในหน้า http://gplay.in.th/start พอครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  14. ryo ryo

    ทำไมมันถึง การสั่งซื้อถูกปฏิเสธเนื่องจากความเสี่ยงสูง ละค๊าบบ

    Reply
  15. film

    เกมHero charge Hd จะซื้อเพรชแล้วมันบอกว่าวิธีการชำระเงินนี้ถุกยกเลิกอะครับ

    Reply
  16. Paul

    ปุ่ม. email us ของ google หายไป จะแจ้งเรื่องบัญชีถูกปฏิเสธอย่างไรครับ. เติมเงินแล้วใช้ไม่ได้ครับ

    Reply
  17. กาน

    เข้าตั้งค่าประเทศเป็น USแล้ว กำลังจะเติมเงิน ย้อนเข้าไปดูในเกม จากซื้อเงิน $เป็น¥ แทน แก้ยังงัยคะ

    Reply
    1. Admin Post author

      สำหรับปัญหานี้ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ Q4 ในหน้า http://gplay.in.th/start/fap/ นะครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  18. อยากรู้

    ผมซื้อเหรียญในไลได้ แต่ซื้อเพชรในเกมไม่ได้ งงมากเลยครับ

    Reply
  19. kai

    แล้วกรณี ที่ เรา สามารถซื้อ แอพที่เสียเงิน ใน Play สโตร์ ได้ หักเงินในบัญชี ปกติ แต่ พอมาจะซื้อ เหรียญในไลน์ ไม่สามารถซื้อได้ ขึ้นว่า” การสั่งซื้อปฎิเสธ” แต่ไม่โดนหัก เงิน เราสามารถ แก้ไข อย่างไร หรือ แก้ไข แบบ วิธีข้างต้น.

    Reply
  20. pin

    ผมใช้บริการหักจากซิม พอเข้าไปโหลด เจอคำว่าบริการนี้ถูกปฏิเสธ แก้ไขให้ด้วยครับ

    Reply
    1. Admin Post author

      ปัญหานี้ต้องรบกวนติดต่อกับทางค่ายมือถือที่ใช้อยู่นะครับ ทางเวปเป็นเวปจำหน่ายบัตรเติมเงินซื้อแอพ Android ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับค่ายมือถือหรือ Google จึงไม่สามารถตรวจสอบหรือแก้ไขให้ได้ครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  21. kamonrat pangderm

    จะซื้อเหรียญในไลน์ทำยังไงครับ แบบไม่ผ่านบัตรเครดิต เพราะไม่มีบัตรเครดิตครับ

    Reply
    1. Admin Post author

      ดูรายละเอียดขั้นตอนได้ตามนี้เลยครับ http://gplay.in.th/2013/02/line-sticker-service/ ขอบคุณครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  22. Jake Dan Jake Dan

    พี่บัตรplayสโตร์USเติมเกมสกุลเงินทุกเกมบนโลกนีไช่ไม่ครับ

    Reply
    1. Admin Post author

      จะเติมได้เฉพาะเกมที่รองรับเงินสกุล USD ครับ ซึ่งจะประมาณ 99% ของเกมทั้งหมด

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  23. Nam

    ถ้าขึ้นสถานะ เสร็จสมบูรณ์ แต่ไม่ได้รับเหรียญ ต้องทำยังไงคะ

    Reply
    1. Admin Post author

      สำหรับปัญหานี้ รบกวนดูเพิ่มเติมที่ Q7 ในหน้า http://gplay.in.th/start/fap/ นะครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  24. 0853531038

    ซื้อของแต่ถูกปฏิเสธทำไรต่อค่ะ

    Reply
  25. Kaori

    ถ้าได้รับเมลจาก google แล้ว รอ 48 ชม แล้วใช้ไม่ได้ล่ะคะ เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ เพราะเดาว่าที่เปนแบบนี้เพราะ update version ใหม่

    Reply
    1. Admin Post author

      ถ้ารอครบ 48 ชม.แล้ว และทาง Google ยังไม่แก้ไขให้ ให้ลองติดต่อเข้าไปใหม่อีกรอบดูครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  26. 0839601890

    เต็มเงินแล้ว ใส่รหัสแล้วแต่ทำไมซื้อ แล้วขึ้นว่าเพิ่มบัตรละค่ะ

    Reply
    1. Admin Post author

      ลองดูเพิ่มเติมที่ Q5 หรือ Q4 ในหน้า http://gplay.in.th/start/fap/ นะครับ

      หากมีปัญหาสอบถาม รบกวนติดต่อทางช่องทางที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ที่หน้า http://gplay.in.th/contact แทนนะครับ เนื่องจากช่องทางนี้จะไม่ได้อ่านทุกข้อความ และอาจไม่ได้ตอบที่ท่านสอบถามครับ

      Reply
  27. afternoon

    กรณีที่ใบเสร็จใน google wallet ขึ้นสถานะคืนเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้เงินคืน ต้องทำยังไงคะ

    Reply
    1. wassana

      ระบุอีเมล์ผิด ใส่อีเมลล์ untra0063@hotmail.com แต่ที่จริงใช้อีเมล์ untra0063@gmail.com ช่วยแก้ปัญหาใหน่อยคับ ตอนนี้เติมเงินไม่เข้าเลย

      Reply

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.