มือถือก้อป ก้อปได้เหมือนมาก ไปรู้จักกับมือถือก้อปกันดีกว่า

ในระยะหลังๆนี้ มือถือ Android ได้รับความนิยมมาก และมีหลายคนพูดถึงมือถือที่ใช้ Android ปลอม คำว่า Android ปลอม ไม่ได้หมายความว่าเป็น OS ปลอม แต่หมายถึงเครื่องก้อปเลียนแบบแบรนด์ดัง ใช้ Android ตามปกติ แต่ในหน้าจอแสดงข้อมูลตัวเครื่อง จะแจ้งเลขรุ่น OS Android ผิดรุ่น เหมือนที่เราได้เห็นกระทู้เรื่อง Android 6.0 นั่นเอง

มือถือเหล่านี้ แม้ว่าจะเป็นมือถือก้อป แต่ก็ใช้ Android แท้ (ไม่มี Android ปลอม) ข้อสังเกตง่ายๆ ให้ลองเข้า Play Store ดู ถ้าสามารถเข้า Play Store โหลดแอพได้ตามปกติ ก็ไม่มีปัญหา

fake-android

มือถือเหล่านี้แม้ว่าจะเป็นมือถือก้อป ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่ได้ถูกหลอกให้เสียหายอะไร เพียงแต่คุณสมบัติบางอย่าง อาจจะทำได้ไม่เท่าของแท้ (S4 ก้อป ยังใช้มือปัดรับสายได้เหมือนของแท้เลย) ถ้าเราเอามาใช้ Facebook LINE Instagram ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่อย่างหนึ่งที่มือถือก้อปอาจจะทำไม่ได้อย่างมือถือของแท้ก็คือ ความคมชัดของกล้อง เลนส์กล้อง ที่ผู้ซื้อควรพิจารณาและศึกษาข้อมูลก่อนซื้อ

copy-s4

จ่ากการค้นหาข้อมูล พบว่า หากมือถือก้อป ขายบนเว็บ จะมีราคาถูกกว่าในท้องตลาด และผู้ขายมักระบุชัดเจนว่าของก้อป แต่ที่น่ากลัวคือตามร้านตู้ เพราะเราไม่รู้เลยว่าเราจะได้เครื่องของแท้หรือเปล่า เพราะการก้อปนั้นเหมือนมาก (ภายนอก) ทำให้เราจะต้องตรวจสอบภายใน โดยการโหลดแอพที่ใช้ตรวจสอบตัวเครื่องมารัน เพื่อให้ทราบว่าเครื่องนั้นเป็นของแท้หรือไม่ แต่หลักๆดูได้จากราคาที่ถูกกว่าราคาในท้องตลาดมาก เช่น Samsung Galaxy S4 ของแท้ศูนย์ขายอยู่ 21,900 บาท แต่เครื่องก้อปขายอยู่ในช่วง 3500 บาทเท่านั้น

เครื่องก้่อปตอนนี้ ก้อปได้เหมือนทุกอย่าง แถมใส่เคสของแท้ได้ ใช้อุปกรณ์ของแท้ได้เหมือนของแท้ ขนาด iPhone 5 ก้อป ยังใช้พอร์ต lightning ได้เหมือนของแท้ ส่วน Samsung Galaxy S4 นั้นก็ก้อปได้เหมือนมาก ขนาดที่ว่า ช่องใส่เมมโมรี่ตรงกับของแท้เป๊ะ ใส่เคสของแท้ได้ และที่สำคัญ ดาวน์โหลดแอพจาก Android Market (Play Store) ได้

จากที่หาข้อมูลจากหลายๆเว็บ ได้ข้อสรุปว่า ของก้อปทำได้เหมือนของแท้มากจริงๆ ผู้ซื้อจะต้องพิจารณาเอง หาข้อมูลก่อนซื้อ และสังเกตราคาขายที่ถูกผิดปกติ แต่ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่ามือถือก้อปไม่ดี มันสามารถใช้งานได้ตามปกติ ดาวน์โหลดแอพจาก Play Store ได้ตามปกติ เล่น instagram, LINE, Facebook ได้ตามปกติ เพียงแต่ในบางคุณสมบัติอาจจะไม่เท่าของแท้

เรื่องการซื้อมือถือก้อป ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเงินใครเงินมัน ใครใคร่ซื้อก็ซื้อตามกำลังทรัพย์ของตน แต่การหลอกลวงให้โอนเงิน แล้วไม่ส่งสินค้าให้ อันตรายกว่า หรือการหลอกลวงว่าของแท้ แต่เอาของก้อปมาขาย อันนี้ก็ต้องระวัง แต่หากผู้ขายระบุชัดเจนว่า ของก้อป ผู้ซื้อยอมรับได้ว่าเป็นของก้อป (ใช้งานทั่วไปได้เหมือนๆกัน) ก็ไม่มีปัญหา

ไปดูคลิป S4 ก้อปกันดีกว่า

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.