โบกแท็กซี่ผ่านมือถือด้วยแอพ GrabTaxi

Screenshot_2013-12-16-11-58-40

ก่อนหน้านี้ผมเคยเรียกแท็กซี่ผ่าน Call Center บวกเพิ่มอีก 20 บาท ต้องลุ้นระทึกว่าจะมีรถรับเราไหม ยิ่งวันไหนไปสนามบินนี่ต้องโทรล่วงหน้าเผื่อไม่มีรถรับเรา กลัวจะตกเครื่อง ตอนนี้เราใช้การเรียกแท็กซี่ผ่าน GrabTaxi โบกแท็กซี่ผ่านแอพได้แล้ว โดยอาศัยความสามารถของ GPS กับ Location-Based Service ในการติดตามตำแหน่งรถแท็กซี่

Screenshot_2013-12-16-11-58-48

โดยแอพจะให้เราลงทะเบียนด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือ แล้วจะมี SMS มาให้เรา verify เพื่อลงทะเบียน ครั้งต่อไปก็กดเรียกรถได้ทันที โดยจะตรวจจับตำแหน่งที่เราอยู่ แท็กซี่สามารถมารับเราได้ตามเส้นทางบนแผนที่ GPS เลือกปลายทางที่เราจะไป ดูแท็กซี่ใกล้เคียง ณ ขณะนั้น แล้วก็โบกแท็กซี่ผ่านแอพ หากอยากจะให้ทิปคนขับก็ระบุได้ เผื่อเขาต้องเข้ามาในซอยลึก จะได้มีกำลังใจเข้าใจคุ้ม อย่าลืมว่าปกติเราเข้ามารับเราวิ่งรถเปล่าก็ 40 บาทซะอย่างต่ำๆ ถ้าในพื้นที่ใกล้เคียงเรามีรถแท็กซี่รับเรา ก็สามารถดูข้อมูลคนขับได้ ที่สำคัญคือเวลาลืมของบนแท็กซี่ เราจะมีข้อมูลทะเบียนรถ เวลาที่เรียกรถ เอาไว้เป็นหลักฐานได้ (แต่ถ้าลืมมือถือไว้บนแท็กซี่ อันนี้ช่วยไม่ได้)

อีกข้อที่น่าสนใจคือ การแสดงค่าโดยสารและระยะทางโดยประมาณที่หน้าจอก่อนเรียกรถ ทำให้เราเตรียมเงินไว้ได้พอดีกับคนขับ และไม่มีข้ออ้างส่งรถ เติมแก็ส

ข้อมูลเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.