รู้จัก HTC One M8 รุ่นเรือธงจาก HTC

bgr-htc-one-m8-26

ล่าสุดกับ HTC One M8 มากับความน่าสนใจของสมาร์ทโฟนจาก HTC หลังจากปีก่อน เราได้สัมผัสกับ HTC One คราวนี้กับการเปลี่ยนแปลงของวัสดุตัวเครื่องหรู เงางาม หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น ปรับปรุงในหลายๆส่วนและมาพร้อม new Sense ในเวอร์ชั่น 6

bgr-htc-one-m8-28

สำหรับ HTC One M8 นั้นขับเคลื่อนด้วยพลัง Quad-Core Snapdragon 801 processor 2.3GHz (รุ่นที่จำหน่ายในเอเชียจะมีความเร็ว 2.5GHz) หน้าจอขนาด 5 นิ้วแบบ Super LCD 3 display ความละเอียด Full HD 1080p กระจกกันรอย Gorilla Glass 3 หน่วยความจำ 16GB หรือ 32GB ในตัว เพิ่มเติมผ่าน microSDXC สูงสุด 128GB แรมแบบ DDR2 ขนาด 2GB รองรับทั้ง 2G, 3G และ 4G, Wi-Fi a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0 พร้อมรองรับ aptX รวมไปถึงกล้องแบบ dual-lens “Duo Camera” กล้องหน้าความละเอียด 5MP พร้อม wide-angle lens แบตเตอรี่ขนาด 2,600 mAh battery และ Android 4.4 KitKat พร้อม Sense 6 ตัวใหม่ นอกจากนี้คุณสมบัติบน HTC One อย่าง BoomSound ก็มีมาให้ BlinkFeed, HTC TV ก็ไม่พลาด

สำหรับกล้อง Duo Camera นั้นทำงานร่วมกับ HTC UltraPixel มีการทำงานที่น่าสนใจ เลนส์หลักจับภาพ เลนส์รองบันทึกความละเอียดของภาพในเชิงลึก นอกจากนี้ยังมีลูกเล่น UFocus (ให้เลือกโฟกัสภาพหลังจากถ่ายเสร็จแล้ว) ทำแบล็คกราวน์เบลอ และมี “Dimension Plus” เป็นเอ็ฟเฟ็กซ์ 3D ของกล้อง

ค่ายคู่แข่งเน้นเรื่องออกกำลังกาย “Sensor Hub” ตรวจจับการเคลื่อนไหวของก้าวเดิน นอกจากนี้ยังมี gesture แตะหน้าจอซ้ำสองครั้งตื่นจากโหมด sleep หรือปัดไปทางขวาในขณะหน้าจอ Sleep เพื่อปลดล็อกโทรศัพท์เข้าสู่หน้าจอ BlinkFeed ได้ทันที

นอกจากนี้ Sense 6 ยังมาพร้อม “extreme power saving mode” คล้ายกับ Samsung Galaxy S5 ที่มี ultra power saving mode ยืดระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานขึ้น ตัดการเชื่อมต่อดาต้า ใช้ได้เฉพาะโทรออกรับสาย ส่งข้อความและอีเมล์ หากแบตเหลือเพียง 5% ก็จะใช้งานได้อีก 15 ชั่วโมงบนโหมด extreme power saving mode แต่ถ้าชาร์จเต็มก็ใช้งานได้ 2 สัปดาห์

bgr-htc-one-m8-29

สรุปแล้วการเปิดตัว HTC One M8 เน้นกล้อง ลูกเล่นการถ่ายภาพให้มีมิติมากขึ้น การนับจังหวะก้าวเดิน ฟีเจอร์สำหรับสุขภาพ การออกกำลังกายเป็นเทรนด์ที่หลายค่ายให้ความสำคัญในปีนี้ เรื่องการประหยัดพลังงานก็ถูกนำมาใช้เป็นจุดขายหลัก หลังจากทุกค่ายพยายามพัฒนาแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น แต่ Power Bank ก็ขายเกลื่อนเมือง สุดท้ายทุกค่ายก็มีโหมดประหยัดพลังงานแบบขั้นสุด เอาไว้ใช้ในยามจำเป็นจริงๆ

Source

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.