Samsung เปิดตัวแท็บเล็ตสำหรับธุรกิจรุ่นแรก Galaxy Tab Active ในงาน IFA 2014

ข่าวที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ Samsung Galaxy Note 4, EDGE และบรรดา Wearable แต่ Samsung ไม่ได้เปิดตัวแค่นี้ ยังมีอีกรุ่นที่น่าสนใจ แต่กระแสข่าวเน้นไปทาง Note 4 มากกว่า นั่นคือ Galaxy Tab Active เขาบอกว่าเป็นแท็บเล็ตสำหรับธุรกิจองค์กรโดยเฉพาะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ปกติเราใช้ Tab เพื่อการดูหนัง เล่นเกม ใช้งาน Social Network แต่กับธุรกิจ B2B Samsung ก็ทำแท็บเล็ตสำหรับธุรกิจองค์ (B2B) รุ่นแรกคือ Galaxy Tab Active ด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในองค์กรที่แตกต่างจากการใช้ส่วนบุคคล เน้นการใช้งานหนัก ที่บอกว่าทำงานหนักเพราะ Tablet กำลังจะมาแทน Notebook ในองค์กรได้ (สำหรับในบางสายงาน อาชีพ และการใช้งาน) แต่ก็ยังสวยงามและน้ำหนักเบา เหมาะกับการพกพา มาพร้อมแบตเตอรี่อายุการใช้งานนาน 10 ชั่วโมงแบบถอดเปลี่ยนได้ (แบต 4,450mAh)

Galaxy Tab Active มีคุณสมบัติกันกระแทกระดับ 1.2 เมตรและกันน้ำมาตรฐาน IP67 พร้อม C-Pen สำหรับคนทำงานที่สวมถุงมือในงานบางประเภท ส่วนสเปค Galaxy Tab Active จอ 8 นิ้วแบบ WXGA LCD ซีพียู 1.2GHz quad-core แรม 1.5GB แบบ LPDDR3

กันน้ำ1.2 เมตร กล้องหลัง 3.1MP อย่างที่บอกแหล่ะเน้น business มากกว่าภาพสวย เอาไว้ใช้สแกน barcode ทำงานมากกว่า หน่วยความจำ 16GB เพิ่ม MicroSD (สูงสุด 64GB)

ราคายังไม่เปิดเผย แต่สำหรับ Business บริษัทต่างๆคงมีดีลแหล่ะ อย่างน้อยอาจจะไม่ต้องซื้อเอง ถ้าบริษัทซื้อให้ ฮา

ข้อมูลจาก Engadget / Samsung PR

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.