Google I/O 2015 จะมีอะไรบ้างหนอ?

AndroidPIT-Google-IO-2015-logo

Google I/O เป็นงาน developer conference ที่นักพัฒนาและผู้ใช้ทั่วโลกรอคอย เช่นเดียวกับ WWDC ที่หลายคนติดตาม Apple ซึ่งงาน Google I/O จะจัดขึ้นในวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม ที่ San Francisco     ถือว่าเป็นการชี้อนาคต Android ในปี 2015 เลยทีเดียว

OS ใหม่ >> Android M แน่นอนว่างาน Android developers ทั้งที เหล่านักพัฒนาต้องมองตรงนี้เป็นหลัก จะทำแอพอะไร พัฒนาอะไร ต้องดูทิศทางของ Google ก่อน ว่าแต่ในงาน Google I/O 2015 จะมีการพูดถึง Android 5.2 หรือ Android M หรือเปล่าหนอ

ย้อนกลับไปดูข่าวรอบตัวในช่วงเปิดตัว OS ใหม่ของ Android Android 5.1 ใช้งานบนบางอุปกรณ์ และ Android 5.0 กินส่วนแบ่ง 5% ของผู้ใช้ Android ดังนั้น Android 5.2 หรือแม้แต่ Android M อาจจะออกปลายๆปี หรือไม่ก็ปีหน้าเลย แต่เราอยากใช้ 5.2 อยู่นะ

AndroidPIT-LG-G-Watch-R-10

อีกเรื่องคือ Android Wear ที่ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าตอนนี้ เป็นยุคของ Android Wear อย่างแท้จริง ในขณะที่ Android Wear ยังเป็นวัยรุ่นของแพล็ตฟอร์ม แต่เมื่อ Apple Watch เปิดตัว (และเปิดขายแล้ว) wearable บนแพล็ตฟอร์มของ Google จึงน่าจับตามองว่า โดน Apple เขย่าตลาดขนาดนี้ ปี 2015 จะเป็นยังไง

Google มีแผนจะรองรับ iPhones บน Android Wear Apple watch vs Moto 360 ในขณะที่ Google I/O 2014 มี smartwatches เปิดตัวคือ Moto 360, LG G Watch และ Samsung Gear ส่วน Moto 360 ในรุ่นที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ส่วน LG และ Samsung กำลังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น ต้องรอดูกันต่อไป

นอกจาก Android Wear แล้ว ยังมี Android Auto และ Android Home ที่น่าจับตามอง แน่นอนว่า Google กำลังผลักดันอยู่ รอดูรถยนต์ขับเคลื่อนด้วย Google ไร้คนขับ และความเคลื่อนไหวจาก Android Auto

ปิดท้ายด้วย Android TV ที่ Google วางแผนจะยึดครองบ้านของคุณ คืบคลานเข้าไปยึดห้องนอนของคุณ ไม่ว่าจะเป็น Smart TV และ Nexus Player ที่เป็น Android TV built in และจับตามอง ก้าวต่อไปของ Google Glass ทิ้งท้ายด้วย Material Design บนอุปกรณ์ที่รัน Lollipop, Chromebook app และอาจจะมี Android camera API และ Chromecast หรือ Nexus รุ่นใหม่ Nexus 5 (2015) หรือ Nexus 7 (2015) จะเปิดตัวหรือไม่ นอกจากนี้ ลุ้นกันกับ Google Watch และ Google Wallet จะแข่งกับ Apple Pay (Android Pay) ได้หรือไม่

Google I/O 2015 official site

ที่มา androidpit

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.