LG G5 and friends ความสนุกในการปรับเปลี่ยน Module ท้ายเครื่อง เปลี่ยนแบต แปลงร่างเป็นกล้อง อัพระบบเสียง

lg-lollipop
ส่วนตัว ผู้เขียนชอบ LG ตั้งแต่ยุคเปิดตัวมือถือน่ารักๆ สไตล์เกาหลี อย่างเช่นมือถือฝาพับ สีสันสวยๆ อย่าง LG GD580 Lollipop เป็นฝาพับฟีเจอร์โฟน lg-akaจนมาถึง LG AKA สมาร์ทโฟนสื่ออารมณ์ มีเจ้าเดียวที่ทำมือถือน่ารักๆ แบบนี้

 

cam-plus-camera

ล่าสุด LG G5 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ เปลี่ยนโมดูล เปลี่ยนแบต ใส่ตลับแปลงร่างมือถือเป็นกล้องถ่ายรูป ใส่โมดูลเปลี่ยนเป็นระบบเสียงเป็นของ B&O

bo-hifi

หากสังเกต จะเห็นได้ว่า ปีนี้ LG ไม่ได้ออกมาเน้นสเปค หวดความแรงของฮาร์ดแวร์ แต่เป็นฟีเจอร์ที่ตอบรับผู้ใช้ อย่างเรื่องกล้อง เสียง แบตเตอรี่ เป็นความน่ารักของ LG ที่ผู้เขียนเห็นปุ๊บ อยากได้ปั๊บ (สังเกตไหมความอยากได้ มาจากความน่ารัก ไม่ใช่สเปคฮาร์ดแวร์)

คอนเซ็ปต์ LG G5 กับการเปลี่ยน modular ท้ายเครื่อง โดยตัวเครื่องเป็นโลหะ LG G5 ดึงด้ายท้ายเครื่อง เปลี่ยนแบตได้ และมาพร้อม “friends” เป็นคอนเซ็ปต์ LG G5 & Friends

bo-sound

ไอดียสุดเจ๋งนี้ ไม่ใช่แค่ module เปลี่ยนแบตเตอรี่สำรอง แต่สามารถเปลี่ยนโมดูลเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ในการใช้งานได้เอง โดยเฉพาะ B&O ที่แปลงโฉมเครื่องให้เป็นระบบเสียงคุณภาพด้วย DAC (Digital to Analogue Convertor) โดย B&O add-on มาพร้อมช่องเสียบหูฟังของตัวมันเอง แยกจากตัวเครื่อง เหมือนเราใส่แอมป์เพิ่ม
อีกความเก๋คือ ถ้ามีช่องเสียบหูฟัง 2 ช่อง ของตัวเครื่อง กับของ B&O เราก็ฟังได้พร้อมกัน 2 คน

lg-cam-plus

และเอาใจคนชอบถ่ายภาพ อันนี้เกาหลีเต็มๆ ไอเดียน่ารัก มี camera module มีปุ่มให้เลื่อน zoom เหมือนกล้องดิจิตอล ไม่ต้องห่วงว่าจะเปลืองแบตของเครื่อง เพราะพ่วงแบต 1140mAh มาให้ด้วย ใครไปงานอีเว้นท์ ต้องถ่ายรูปเยอะๆ แปลงร่างแบบนี้ เหมาะมาก ถ้าไม่ได้ใช้ก็ถอดโมดูลออกเก็บไว้ได้

lg-g5-friends

แนวคิดโมดูลนี้ LG เปิดให้ 3rd party ผลิตได้ด้วย เอาล่ะสิ ต่อไปสมาร์ทโฟน จะแปลงร่างเป็นอะไรก็ได้

lg-g5

ร่ายโมดูลมาตั้งยาว ยังไม่ได้พูดถึงสเปคตัวเครื่อง LG G5 เองเลย จอ IPS LCD 5.3 นิ้ว 1440×2560 pixels 554 ppi Corning Gorilla Glass 4 Android 6.0 Marshmallow กล้องหลัง 16MP กล้องหน้า 8MP Ram 4GB CPU Snapdragon 820 หน่วยความจำ 32GB เพิ่ม MicroSD ได้สูงสุด 200GB แบตเตอรี่ 2800mAh รองรับ 2 SIM (Optional) LTE Cat9 950/50Mbps ขนาด 149.4 x 73.9 x 7.7 ม.ม. น้ำหนัก 159 กรัม
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, hotspot USB 3.0 Type-C สี Silver, Titan, Gold, Pink

Spec ดูคลิป เรียบเรียงจาก Forbes

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.