เทียบกล้องมือถือที่ดีที่สุด Google Pixel XL vs. LG V20

ถ้าถามว่า มือถือรุ่นไหนกล้องดีที่สุดตอนนี้ หลายๆคนนึกถึง Google Pixel XL ส่วน LG V20 นั้นเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อในตอนนี้ เว็บไซต์ AndroidCentral ได้เปรียบเทียบกล้องมือถือ โดยหยิบเอา Google Pixel XL มาชนกับ LG V20

สิ่งที่น่าสนใจคือการจับโฟกัสภาพที่ไว คุณภาพของกล้อง การถ่ายภาพที่ดีเยี่ยม ถ้ามองเรื่องลูกเล่นแล้ว LG มีลูกเล่นในการถ่ายภาพได้เพลิดเพลินและสนุกกว่า ในขณะที่ Google ก็ออกแบบกล้องให้โฟกัสไว กดแล้วถ่ายภาพได้ทันที

compare

ตามสเปคแล้ว Pixel XL มาพร้อมความละเอียดกล้อง 12MP และ f/2.0 ในขณะที่ตามสเปค V20 ความละเอียดกล้อง 16MP และ f/1.8 แต่ทั้งคู่มี laser auto focus ไวมาก แม้ตามสเปค Pixel XL จะด้อยกว่า แต่การถ่ายภาพมีขนาดพิกเซลใหญ่กว่า และซอฟต์แวร์ในการโปรเซสภาพดีกว่า

pixel-xl-lg-v20-cameras-3

ท้ายที่สุดแล้ว การเปรียบเทียบทำให้เห็นว่า กล้องมือถือพัฒนาขึ้นดีมากๆในปี 2016 นี้ เมื่อเทียบกล้อง Pixel XL กับ LG V20 กล้อง Pixel XL ถ่ายเพลินกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่า LG V20 ไม่ดี แต่ถ่ายเพลินคนละแนว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย

อีกทางเลือกก็คือ Full Manual Mode และกล้อง wide-angle camera อันนี้แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนว่าชอบแบบไหน ดูการเปรียบเทียบ ภาพถ่ายเต็มๆที่ androidcentral

แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.